Đồng chí Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương trao quà cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng tại tỉnh Nam Định

Chiều 26/7, trong khuôn khổ chương trình Màu hoa đỏ năm 2023, Ban Tổ chức Chương trình đã tổ chức trao quà tới các gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn xã Nam Vân (thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định) nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023).

Đồng chí Lại Xuân Môn, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương tặng quà các gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn xã Nam Vân.

Tới dự và phát biểu tại Chương trình, đồng chí Lại Xuân Môn, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương bày tỏ xúc động khi được gặp các đồng chí thương binh, bệnh binh trên địa bàn xã Nam Vân. Đồng chí khẳng định, phát huy truyền thống, đạo lý "uống nước nhớ nguồn", trong những năm qua, Đảng và Nhà nước ta luôn có nhiều chủ trương, chính sách, chương trình an sinh xã hội; dành tình cảm, nguồn lực và huy động sự hỗ trợ của toàn xã hội.

Với phương châm "không để ai ở lại phía sau"; phấn đấu mức sống của các gia đình chính sách cao hơn mức trung bình chung, các cấp, các ngành, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội từ Trung ương tới các địa phương trong cả nước đều quan tâm, có nhiều hoạt động thiết thực, tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà, tri ân các gia đình có công với cách mạng.

Ân cần hỏi thăm và chúc sức khỏe các đồng chí thương binh, bệnh binh, các gia đình chính sách, đồng chí Lại Xuân Môn mong muốn các đồng chí tiếp tục giữ vững phẩm chất "Bộ đội Cụ Hồ", xây dựng quê hương ngày càng phát triển, là chỗ dựa cho thế hệ trẻ. Đồng chí mong muốn con, em các gia đình chính sách tiếp tục phát huy truyền thống của quê hương, gia đình, có nhiều thành tích học tập và công tác tốt.

Đồng chí Lại Xuân Môn trao tặng máy tính bảng cho các học sinh là con em gia đình chính sách của xã Nam Vân.

Nhân dịp này, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương Lại Xuân Môn và các đại biểu đã trao tặng 50 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng; 10 máy tính bảng cho các học sinh là con em gia đình chính sách của xã Nam Vân.

Nam Vân là xã có truyền thống cách mạng với bề dày lịch sử và văn hiến, vùng đất đã sinh ra nhiều nhà chính trị, quân sự, ngoại giao... kiệt xuất, tiêu biểu của đất nước. Trong kháng chiến, Đảng bộ và nhân dân xã Nam Vân vừa sản xuất vừa chiến đấu, nhiều thanh niên đã xung phong lên đường nhập ngũ, đóng góp nhiều sức người, sức của cho kháng chiến, góp phần vào công cuộc giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và bảo vệ toàn vẹn chủ quyền, lãnh thổ, biên giới quốc gia.

Qua các cuộc kháng chiến, xã có 151 Liệt sỹ đã anh dũng hy sinh tại các chiến trường, 65 đồng chí thương binh đã để lại chiến trường một phần xương máu của mình, 44 đồng chí và 28 con đẻ của họ đã bị nhiễm chất độc hoá học; xã có 9 bà mẹ được Nhà nước phong tặng và truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng; 23 đồng chí được tặng kỷ niệm chương Chiến sỹ cách mạng bị địch bắt tù đầy. Năm 2000 xã Nam Vân được Chủ tịch nước trao tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp./.