Đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch về tăng trưởng kinh tế gắn với thực hiện tiến bộ, công bằng xã hội

Việc nhận diện và đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch về tăng trưởng kinh tế gắn với thực hiện tiến bộ, công bằng xã hội góp phần quan trọng trong việc bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, bảo vệ chế độ XHCN. Trong quá trình đó, rất cần có những nghiên cứu, trao đổi chuyên sâu; từ đó đưa ra các giải pháp nâng cao hiệu quả thực hiện nhiệm vụ này.

Ngày 21/6, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp với Tỉnh ủy Hà Nam tổ chức Hội thảo khoa học “Đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch về tăng trưởng kinh tế gắn với thực hiện tiến bộ, công bằng xã hội qua thực tiễn các tỉnh vùng đồng bằng sông Hồng”. 

Quang cảnh Hội thảo.

Theo Báo cáo đề dẫn tại Hội thảo, sau gần 40 năm đổi mới, đất nước ta đã đạt được nhiều kết quả rất quan trọng, thể hiện sinh động, sâu sắc bản chất tốt đẹp, ưu việt của chế độ XHCN. Tuy nhiên, bên cạnh kết quả đạt được, trong quá trình thực hiện mục tiêu tăng trưởng kinh tế gắn với thực hiện tiến bộ, công bằng xã hội có lúc, có nơi vẫn bộc lộ một số hạn chế nhất định. Lợi dụng điều đó, các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị đã tung ra những chiêu bài, luận điệu chống phá với mục đích xuyên tạc, phủ nhận chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước trong phát triển kinh tế gắn với thực hiện tiến bộ, công bằng xã hội nhằm hạ thấp uy tín của Đảng, Nhà nước với nhân dân; từ đó gây chia rẽ nội bộ, kích động các hoạt động gây rối. Sâu xa hơn là nhằm phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng; sự quản lý, điều hành, tổ chức thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế gắn với thực hiện tiến bộ, công bằng xã hội của Nhà nước. 

Với 02 phiên trao đổi, thảo luận, Hội thảo đã nhận diện và phản bác trực diện những quan điểm sai trái, thù địch chống phá đường lối, chủ trương của Đảng về tăng trưởng kinh tế gắn với thực hiện tiến bộ và công bằng xã hội.

Các đại biểu, nhà khoa học tập trung thảo luận về các vấn đề như: Nhận diện rõ quan điểm sai trái, thù địch về tăng trưởng kinh tế gắn với thực hiện tiến bộ, công bằng xã hội ở Việt Nam thời gian qua; những kết quả của Việt Nam trong tăng trưởng kinh tế gắn với thực hiện tiến bộ, công bằng xã hội nhằm cung cấp luận cứ khoa học, thực tiễn để đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch thời gian qua; chia sẻ kết quả, kinh nghiệm của các tỉnh vùng đồng bằng sông Hồng nhằm góp phần khẳng định, lan tỏa kết quả trong thực hiện mục tiêu tăng trưởng kinh tế gắn với thực hiện tiến bộ, công bằng xã hội. 

Các đồng chí lãnh đạo chủ trì Hội thảo.

Về giải pháp, các đại biểu đề xuất, cần tiếp tục hoàn thiện chính sách để thực hiện mục tiêu phát triển, tăng trưởng kinh tế gắn với tiến bộ, công bằng xã hội; tích hợp nội dung bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch về tăng trưởng kinh tế gắn với thực hiện tiến bộ và công bằng xã hội trong đào tạo, bồi dưỡng cán bộ. Đây là giải pháp rất quan trọng vì đối tượng đào tạo, bồi dưỡng của các trường chính trị là đội ngũ cán bộ, đảng viên giữ vị trí lãnh đạo, quản lý hoặc đảm nhận các chức vụ quan trọng ở các cơ quan, đơn vị, địa phương - những người trực tiếp tổ chức thực hiện chính sách của Đảng, Nhà nước trong thực tiễn./.