Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh Thái Bình: Bảo đảm tiến độ tổ chức đại hội chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở

Hiện nay, công tác chuẩn bị, tổ chức đại hội chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở nhiệm kỳ 2022 - 2025 trong Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh Thái Bình đang được các cấp ủy triển khai thực hiện bảo đảm đúng tiến độ, quy định đề ra.

Đại hội Chi bộ Trợ giúp pháp lý (Sở Tư pháp).

Chi bộ Chi cục Phát triển nông thôn trực thuộc Đảng bộ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn là đơn vị tổ chức đại hội chi bộ đầu tiên trong Đảng bộ Khối, Chi bộ đã làm tốt công tác chuẩn bị Đại hội. Ông Vũ Công Bình, Bí thư Chi bộ, Chi cục trưởng Chi cục Phát triển nông thôn cho biết: Chi ủy nhiệm kỳ 2020 - 2022 đã chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng các nội dung, các bước quy trình tổ chức Đại hội, bên cạnh đó có sự lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn kịp thời, sát sao của Đảng ủy Khối, Đảng ủy Sở. Chi bộ đã bầu Chi ủy gồm 5 ủy viên, bầu Bí thư và Phó Bí thư tại Đại hội với tỷ lệ số phiếu đạt 100%.

Được chọn là đơn vị tổ chức đại hội điểm của Sở Tư pháp, Chi bộ Trợ giúp pháp lý đã chủ động chuẩn bị sớm tất cả các khâu, nhất là công tác chuẩn bị văn kiện, nhân sự Đại hội. Đại hội đã thông qua báo cáo chính trị và báo cáo kiểm điểm sự lãnh đạo, chỉ đạo của Chi ủy nhiệm kỳ 2020 - 2022, qua đó đã đánh giá toàn diện về tình hình, kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2020 - 2022. Đại hội đã tiến hành bầu Chi ủy nhiệm kỳ 2022 - 2025 gồm 3 ủy viên, bầu Bí thư và Phó Bí thư với tỷ lệ phiếu đạt 100%. Ông Trần Hữu Hiệp, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Tư pháp khẳng định: Ngay sau Đại hội Chi bộ Trợ giúp pháp lý, Đảng ủy Sở tổ chức họp đánh giá cụ thể về ưu, khuyết điểm trong tiến hành đại hội. Đây cũng là dịp để các chi bộ khác học tập, rút ra kinh nghiệm, nhìn lại những vấn đề đặt ra trong thực tiễn để tổ chức thành công đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2022 - 2025.

Theo đồng chí Bùi Tiến Lực, Trưởng ban Tổ chức - Kiểm tra Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh cho biết: Trong 506 chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở, đến ngày 5/8 có trên 80 đơn vị tổ chức đại hội. Qua công tác triển khai tổ chức đại hội của các đơn vị cho thấy các chi bộ đã bám sát kế hoạch, hướng dẫn, văn bản chỉ đạo của cấp ủy cấp trên. Điểm thuận lợi là Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đã ban hành kịp thời, đầy đủ các văn bản, biểu mẫu hướng dẫn phục vụ đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2022 - 2025, đồng thời phân công lãnh đạo các ban trực tiếp hướng dẫn, giúp đỡ các chi bộ đại hội điểm của các đảng ủy cơ sở. Đến nay, các đảng ủy cơ sở đều tổ chức xong đại hội chi bộ điểm và đi vào tổ chức đại trà.

Để việc tổ chức đại hội theo đúng kế hoạch đề ra, Đảng ủy Khối đã có các văn bản đôn đốc việc tổ chức đại hội, yêu cầu các chi bộ chuẩn bị chu đáo hai nội dung quan trọng về văn kiện và công tác nhân sự. Về chất lượng văn kiện phải thực hiện bảo đảm nghiêm túc việc thảo luận, đóng góp trước đại hội. Đối với công tác nhân sự cần chuẩn bị tốt và thực hiện quy trình 4 bước. Các đảng ủy đều phải lựa chọn chi bộ đại hội điểm để rút kinh nghiệm trước khi tổ chức đại hội đại trà. Tiếp tục thực hiện nghiêm chủ trương bí thư chi bộ đồng thời là trưởng phòng, khoa, tổ, đơn vị.