Chương trình truyền hình "Khuyến học - Hành trình tri thức" sẽ chính thức lên sóng từ ngày 01/10

Chương trình góp phần tuyên truyền những vấn đề mới về xây dựng xã hội học tập, khuyến học, khuyến tài trong bối cảnh xã hội số đang phát triển, nâng cao nhận thức của người dân về tự học, học tập suốt đời, học tập thường xuyên...

Ngày 28/9, tại Hà Nội, Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Đài truyền hình Việt Nam tổ chức buổi gặp gỡ báo chí ra mắt chương trình truyền hình “Khuyến học - Hành trình tri thức”.

Các đại biểu thực hiện nghi thức ra mắt Chương trình “Khuyến học - Hành trình tri thức”.

Chương trình được phát sóng vào lúc 15h45’, Chủ nhật hàng tuần trên kênh VTV1, Đài Truyền hình Việt Nam. Số đầu tiên sẽ lên sóng ngày 01/10/2023.

Mục đích chương trình được xây dựng với mong muốn đẩy mạnh, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, góp phần nâng cao nhận thức của cấp ủy đảng các cấp, đảng viên và nhân dân về tầm quan trọng, ý nghĩa chiến lược của chủ trương xây dựng xã hội học tập, thúc đẩy việc học tập suốt đời cho mọi người, góp phần phát triển nguồn nhân lực, nhất là nhân lực chất lượng cao đáp ứng yêu cầu của Cách mạng công nghiệp lần thứ tư và hội nhập quốc tế.

Với thời lượng 10 phút, mỗi số phát sóng của chương trình không chỉ tuyên truyền các hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, lan toả các tấm gương, mô hình tiêu biểu mà còn biểu dương, khen thưởng, tôn vinh những tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập, năng động, sáng tạo, có sáng kiến cải tiến mang lại hiệu quả trong công việc khuyến học, khuyến tài, trong công tác xây dựng Đảng. Chương trình cũng thông tin những trẻ ở độ tuổi đến trường có hoàn cảnh khó khăn, có bệnh đặc biệt... không được đến trường, từ đó kêu gọi và cùng nhà tài trợ giúp đỡ, tiếp sức cho các em được đến trường học tập, thực hiện đúng tinh thần khuyến học xây dựng xã hội học tập.

Đồng chí Nguyễn Thị Doan, Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam phát biểu tại buổi ra mắt Chương trình.

Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam Nguyễn Thị Doan khẳng định, Chương trình ra đời góp phần tuyên truyền những vấn đề mới về xây dựng xã hội học tập, khuyến học, khuyến tài trong bối cảnh xã hội số đang phát triển nhằm nâng cao nhận thức của người dân về tự học, học tập suốt đời, học tập thường xuyên để phát triển bền vững. Chương trình cũng góp phần tuyên truyền chủ trương của Đảng, Nhà nước về khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập; những giải pháp cụ thể Hội Khuyến học triển khai nhằm thực hiện nhiệm vụ được giao để tạo sự đồng thuận cao trong thực hiện các nhiệm vụ của Hội.

Thông qua các nội dung được phát sóng, gắn kết các lực lượng trong xã hội, tạo sức mạnh tổng hợp thực hiện tốt nhiệm vụ thúc đẩy sự học của nhân dân ở mọi lĩnh vực. Đồng thời hoạt động của Hội Khuyến học từ Trung ương đến địa phương sẽ được phản ánh chân thực, rõ nét; những bài học hay, kinh nghiệm tốt được chia sẻ; những tấm gương sáng được đề cập cụ thể, truyền cảm hứng cho người xem và các cán bộ Hội.

Phát biểu tại buổi ra mắt Chương trình “Khuyến học - Hành trình tri thức”, đồng chí Vũ Thanh Mai, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương khẳng định: Trong thời đại ngày nay, khi tri thức và khoa học công nghệ ngày càng phát triển, khuyến học càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Thế giới đang thay đổi nhanh chóng và phức tạp. Để có thể thành công trong cuộc sống, con người cần có kiến thức và kỹ năng để thích ứng với những thay đổi này. Khuyến học giúp mọi người có cơ hội tiếp cận với tri thức và phát triển bản thân, nâng cao trình độ học vấn.

Đồng chí Vũ Thanh Mai, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu tại buổi ra mắt Chương trình.

Để khuyến học thực sự thúc đẩy sự phát triển của xã hội cần có sự chung tay của toàn cộng đồng, đồng chí Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương kỳ vọng chương trình sẽ phản ánh tình hình, thách thức của sự nghiệp giáo dục thời kỳ mới, từ đó nâng cao nhận thức của người dân, các cấp chính quyền về tầm quan trọng của giáo dục, khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập./.