Bình Phước: Tập huấn kỹ năng viết bài chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Ngày 23/4, Ban Chỉ đạo 35 tỉnh Bình Phước tổ chức Hội nghị tập huấn chuyên sâu viết bài chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Quang cảnh Hội nghị.

Tại Hội nghị, hơn 300 đại biểu được nghe chuyên gia Ban chỉ đạo 35 Quân ủy Trung ương thông tin về kỹ năng và kinh nghiệm trong lựa chọn chủ đề, sáng tạo nội dung tác phẩm chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; nắm bắt, viết bài phản bác những trang thông tin của các tổ chức, cá nhân không chính thống, những thông tin phản bác, xuyên tạc, bịa đặt sai sự thật, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Hội nghị nhằm nâng cao kỹ năng viết bài chính luận bảo vệ nền tư tưởng của Đảng, giúp đội ngũ cán bộ thường xuyên thực hiện nhiệm vụ này có thêm nhiều bài viết chất lượng, đấu tranh phản bác những quan điểm sai trái của các thế lực thù địch, góp phần định hướng dư luận, tạo sự đồng thuận trong xã hội, cũng như có cơ hội đạt giải cao khi tham dự cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng cấp tỉnh, cấp trung ương.

Báo cáo viên trao đổi với đại biểu tham dự tập huấn.

Tại tỉnh Bình Phước, Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng được tổ chức rất bài bản từ năm 2021 đến nay và đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Năm 2022, 2023, Bình Phước đã có gần 10.000 tác phẩm tham dự cuộc thi, được Ban Tổ chức cuộc thi cấp Trung ương trao giải tập thể xuất sắc 02 lần liên tiếp; có 01 tác phẩm đạt giải A, 01 tác phẩm đạt giải B, 05 tác phẩm đạt giải khuyến khích cấp Trung ương, được Ban Tổ chức cuộc thi cấp Trung ương đánh giá cao về tinh thần tham gia, cách thức tổ chức cũng như chất lượng tác phẩm./.

Hồng Dương

Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Bình Phước