Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Dương ký kết chương trình phối hợp công tác theo Quyết định 238-QĐ/TW của Ban Bí thư khóa XII

Ngày 1/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Dương đã ký kết Chương trình phối hợp trong việc thực thi pháp luật và giải quyết các vấn đề nổi cộm, nhân dân quan tâm” năm 2023 và những năm tiếp theo với các đơn vị: Tòa án nhân dân tỉnh, HĐND tỉnh, UBND tỉnh và Viện kiểm sát nhân dân tỉnh.

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Dương và Thường trực HĐND tỉnh ký kết chương trình phối hợp.

Chương trình phối hợp nhằm triển khai thực hiện có hiệu Quyết định số 238-QĐ/TW, ngày 30/9/2020 của Ban Bí thư (khóa XII) về “Quy chế phối hợp giữa Ban Tuyên giáo các cấp với cơ quan nhà nước cùng cấp trong việc thực thi pháp luật, triển khai kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, giải quyết các vấn đề nổi cộm, nhân dân quan tâm”.

Theo đó, khi có các vụ việc "phức tạp", "nhạy cảm", cơ quan liên quan các cấp phải thông tin kịp thời bằng nhiều kênh tới Ban Tuyên giáo cùng cấp để phối hợp xử lý, định hướng thông tin, tuyên truyền phù hợp, nhanh chóng và hiệu quả.

Đồng chí Trương Thị Bích Hạnh, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Dương phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Trương Thị Bích Hạnh, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Dương nhấn mạnh, để công tác phối hợp đạt kết quả, các cơ quan, đơn vị cần thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được phân công, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, đấu tranh phòng chống âm mưu "diễn biến hòa bình" của các thế lực thù địch. Chú trọng chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị theo ngành dọc triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các nội dung đã ký kết./.