Bắc Kạn: Tăng cường phối hợp tuyên truyền phát triển kinh tế - xã hội, giải quyết các vấn đề Nhân dân quan tâm

Ngày 17/1, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bắc Kạn tổ chức Hội nghị tổng kết Chương trình phối hợp công tác trong thực thi pháp luật, triển khai kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, giải quyết các vấn đề nổi cộm, Nhân dân quan tâm năm 2023 (Chương trình phối hợp); triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Quang cảnh Hội nghị.

Theo báo cáo tại Hội nghị, thời gian qua các cơ quan, đơn vị, địa phương đã bám sát chương trình phối hợp để tổ chức triển khai thực hiện. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Toà án nhân dân, Viện Kiểm sát nhân dân, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã thực hiện tốt các nội dung trong chương trình phối hợp. Qua đó, góp phần ổn định tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên, Nhân dân, đảm bảo an ninh trật tự, thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.

Việc nắm tình hình dư luận xã hội và cung cấp thông tin kịp thời đã giúp các cơ quan lãnh đạo, quản lý có thêm thông tin tham khảo trong quá trình xây dựng, hoàn thiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; giúp các cấp ủy đề ra những quyết sách, chỉ đạo định hướng và có những biện pháp giải quyết, quản lý, điều hành sát với thực tế.

Hoạt động phối hợp giữa ban tuyên giáo các huyện ủy, thành ủy với các cơ quan quản lý nhà nước cùng cấp được quan tâm, tăng cường trao đổi thông tin 2 chiều, định hướng tuyên truyền bám sát tình hình phát triển kinh tế-xã hội của địa phương và đời sống Nhân dân.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Trần Thị Lộc, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bắc Kạn đề nghị các đơn vị, địa phương bám sát, thực hiện tốt Kế hoạch số 31-KH/TU, ngày 24/3/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “quán triệt, triển khai thực hiện Quy chế phối hợp giữa ban tuyên giáo các cấp với cơ quan nhà nước cùng cấp trong việc thực thi pháp luật, triển khai kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, giải quyết các vấn đề nổi cộm, Nhân dân quan tâm”.

Đồng chí Trần Thị Lộc, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bắc Kạn phát biểu tại Hội nghị.

Các cơ quan khối chính quyền chủ động lựa chọn nội dung tuyên truyền, biên soạn tài liệu cung cấp cho Ban Tuyên giáo định hướng công tác tuyên truyền; thực hiện tốt công tác phối hợp giữa các đơn vị, địa phương, có sự liên thông giữa các cấp chính quyền; cung cấp tài liệu tuyên truyền ngắn gọn, súc tích, có trách nhiệm của các cơ quan nhà nước và của người dân; giải quyết kịp thời những vấn đề báo chí nêu. Ngành Tòa án, Viện Kiểm sát chủ động cung cấp thông tin về kết quả xử lý các vụ án, vụ việc được dư luận xã hội quan tâm để làm cơ sở cho ngành Tuyên giáo thông tin, tuyên truyền cho người dân được biết.

Cấp ủy cấp huyện chỉ đạo xây dựng kế hoạch thực hiện Chương trình phối hợp theo từng năm, trong đó có nội dung trọng tâm theo từng tháng; kịp thời bổ sung nội dung tuyên truyền đối với các vấn đề phát sinh; chủ động cung cấp tài liệu tuyên truyền cho cấp xã thực hiện. Ban Tuyên giáo các cấp thực hiện tốt công tác thẩm định tài liệu tuyên truyền…/.