An Giang: Hơn 5.000 đại biểu được cung cấp thông tin về “Chăm sóc sức khoẻ nhân dân” năm 2024

Nhằm góp phần nâng cao nhận thức, kiến thức đối với công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân trên địa bàn, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy An Giang phối hợp với Sở Y tế tổ chức Hội nghị Báo cáo viên cung cấp thông tin về “Chăm sóc sức khỏe nhân dân” năm 2024. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến tại 147 điểm cầu, với gần 5.300 đại biểu tham dự.

Quang cảnh Hội nghị.

Tại Hội nghị, các đại biểu nghe thông tin các chuyên đề “Những tiến bộ trong tiếp cận và điều trị đột quỵ hiện nay”; “Thực trạng đột quỵ tại An Giang: Giải pháp và định hướng”. Cũng trong khuôn khổ Hội nghị đã diễn ra tọa đàm, trao đổi giữa chuyên gia với các đại biểu. Hầu hết các câu hỏi của đại biểu ở các địa phương và tại điểm cầu tỉnh liên quan đến chủ đề được Ban Tổ chức Hội nghị tiếp nhận gửi đến chuyên gia tư vấn, giải đáp, cơ bản tạo sự hài lòng cho các đại biểu, giúp có thêm kiến thức để tự phòng bệnh và sớm phát hiện điều trị kịp thời.

Những năm qua, cùng với phát triển kinh tế - xã hội, sự nghiệp y tế của tỉnh An Giang đã nhận được sự quan tâm sâu sắc của cả hệ thống chính trị trong toàn tỉnh và đạt nhiều kết quả quan trọng, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho Nhân dân. Tuy nhiên, vấn đề nhận thức về căn bệnh đột quỵ ở một bộ phận người dân và cán bộ y tế còn nhiều hạn chế, nhất là thông tin về tiến bộ của y học hiện đại.

Trước thực trạng nêu trên, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy An Giang và Sở Y tế đã chủ động xây dựng Chương trình phối hợp công tác, mời các chuyên gia đầu ngành, có uy tín về An Giang chia sẻ, tư vấn, cung cấp thông tin về lĩnh vực y tế nói chung và các bệnh thường gặp, với mong muốn cung cấp những kiến thức, thông tin bổ ích để tự phòng bệnh và sớm phát hiện để điều trị kịp thời góp phần cải thiện chất lượng giống nòi, nâng cao chất lượng cuộc sống, phát triển nguồn nhân lực, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc” trong tình hình mới.

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy An Giang phát biểu tại Hội nghị.

Từ những kiến thức bổ ích được các chuyên gia phổ biến, chia sẻ, tư vấn tại Hội nghị, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy An Giang mong muốn các đại biểu, báo cáo viên, tuyên truyền viên sẽ tự trang bị cho mình cách phòng bệnh cho bản thân, đồng thời tích cực lan tỏa những kiến thức về phòng và điều trị đột quỵ đến gia đình, mỗi người dân để tự bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng…