Chiến lược tăng trưởng 2025 – Bạn có đang đi sau đối thủ?
Hơn 100 khách tham dự webinar của Insider chia sẻ về giải pháp tăng trưởng doanh thu bền vững với Loyalty 5.0, Zalo OA và CDP.
Ngày 14/3 vừa qua, hơn 100 khách tham dự từ gần 80 doanh nghiệp Việt Nam đã có mặt tại webinar của Insider để lắng nghe những chia sẻ quan trọng giúp tăng trưởng doanh thu mạnh mẽ trong năm 2025.
TAPTAP Loyalty 5.0 - “Vũ khí bí mật” giúp tăng trưởng doanh thu bền vững
Nếu doanh nghiệp của bạn vẫn đang loay hoay với các chương trình khuyến mãi ngắn hạn thì có thể bạn đã bỏ lỡ cơ hội xây dựng mối quan hệ dài lâu với khách hàng.
Loyalty 5.0 chính là xu hướng mới nhất, kết hợp giữa cá nhân hóa và ưu đãi thông minh để giữ chân khách hàng hiệu quả.
Lấy ví dụ từ The Pizza Company, diễn giả của sự kiện, bà Thùy Linh - CMO & CSO của TAPTAP, đã đưa ra giải pháp chuyển từ “khuyến mãi ngắn hạn” sang giữ chân khách hàng dài lâu.

Thách thức được đưa ra là chỉ thu thập được dưới 10% dữ liệu khách hàng dù sở hữu hơn 100 cửa hàng; không thể nhận diện khách hàng trung thành, dẫn đến marketing kém hiệu quả; và chi phí thu hút khách hàng mới ngày càng cao, gấp 7 lần so với việc giữ chân khách cũ.
Giải pháp được bà Thùy Linh gợi mở là áp dụng giải pháp Loyalty 5.0 từ TAPTAP với chương trình tích điểm thông minh.
Khách hàng không chỉ tích điểm khi ăn pizza mà còn có thể đổi điểm tại hơn 400 thương hiệu đối tác như spa, thời trang, giải trí... Đồng thời, triển khai các ưu đãi cá nhân hóa dựa trên dữ liệu khách hàng.
Kết quả mà The Pizza Company thu được là doanh thu tăng gấp 3 lần trong thời gian ngắn.
Tỷ lệ khách hàng quay lại tăng mạnh nhờ chương trình ưu đãi hấp dẫn.
Sức mạnh của Zalo OA - Kết nối và chuyển đổi khách hàng hiệu quả
Diễn giả chính của sự kiện là ông Phan Huỳnh Khánh Duy - CGO ViHAT Group; Co-Founder & CEO của VIHAT Solutions.
Với hơn 70 triệu người dùng tại Việt Nam, Zalo đã trở thành một kênh giao tiếp quan trọng không thể bỏ qua. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng biết cách khai thác hết tiềm năng của nền tảng Zalo OA.
Trong webinar, ông Phan Huỳnh Khánh Duy đã chia sẻ cách Zalo OA giúp các doanh nghiệp tăng trưởng doanh thu thông qua việc xây dựng trải nghiệm khách hàng cá nhân hóa và tương tác trực tiếp hiệu quả.

Bài học từ Yến Sào Sài Gòn: Tăng gấp đôi doanh thu kênh online trong 30 ngày
Thách thức mà Yến Sào Sài Gòn gặp phải là khó duy trì kết nối với khách hàng tiềm năng; tỷ lệ khách hàng quay lại thấp; thiếu kênh giao tiếp trực tiếp và hiệu quả với khách hàng.
Giải pháp được diễn giả đưa ra là xây dựng kênh Zalo OA bài bản kết hợp hệ thống chatbot tự động; triển khai chương trình broadcast và ưu đãi cá nhân hóa; tổ chức các hoạt động khuyến mãi hấp dẫn để thu hút khách hàng mới.
Kết quả thu được là doanh nghiệp tăng 300% lượng tin nhắn và tương tác khách hàng; tăng 700% số lượng tin nhắn được xử lý; tăng 600% số cuộc gọi từ khách hàng tiềm năng; doanh thu kênh online tăng gấp đôi so với trước đây.
Nếu bạn chưa tối ưu Zalo OA, đây là thời điểm doanh nghiệp cần hành động để đón đầu xu hướng.
Insider CDP - Tối ưu dữ liệu, xóa bỏ sự phân mảnh để tăng trưởng doanh thu
Diễn giả: Mr. Jack Nguyễn - Regional Managing Director SEA TWHK của Insider.
Một trong những vấn đề lớn nhất mà các doanh nghiệp đang gặp phải là dữ liệu khách hàng bị phân mảnh ở nhiều nền tảng khác nhau - khiến việc hiểu khách hàng trở nên khó khăn và gia tăng nguy cơ lãng phí ngân sách marketing.

Tại sao doanh nghiệp cần CDP?
- Dữ liệu phân mảnh: Doanh nghiệp thu thập dữ liệu từ nhiều kênh như website, mạng xã hội, cửa hàng vật lý nhưng không thể hợp nhất thành một hệ thống duy nhất.
- Marketing thiếu chính xác: Do dữ liệu không đồng nhất, các chiến dịch dễ rơi vào tình trạng "bắn đại trà," gây lãng phí ngân sách.
- Trải nghiệm khách hàng kém nhất quán: Khách hàng nhận được những thông điệp không liên quan hoặc trùng lặp từ cùng một thương hiệu.
Insider triển khai CDP với 3 bước trọng tâm:
Một là, thu thập và hợp nhất dữ liệu từ nhiều nguồn: Kết nối dữ liệu từ website, ứng dụng di động, CRM và các điểm chạm khách hàng thành một kho dữ liệu duy nhất.
Hai là, phân khúc khách hàng theo hành vi và sở thích: Ứng dụng AI để phân tích dữ liệu và phân nhóm khách hàng theo đặc điểm tiêu dùng.
Ba là, cá nhân hóa thông điệp theo hành trình khách hàng: Gửi các ưu đãi, thông báo và chương trình khuyến mãi dựa trên hành vi và sở thích của từng khách hàng.
Kết quả đạt được
- Doanh thu tăng trưởng đáng kể nhờ chiến lược marketing nhắm đúng khách hàng tiềm năng.
- Tăng tỷ lệ khách hàng quay lại nhờ các thông điệp được cá nhân hóa hiệu quả.
- Giảm thiểu lãng phí ngân sách marketing nhờ tối ưu hóa các điểm chạm khách hàng.
Bài học cho doanh nghiệp muốn tối ưu dữ liệu CDP là giải pháp quan trọng giúp doanh nghiệp nắm được toàn bộ hành trình khách hàng, từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi và cải thiện trải nghiệm người dùng.
Ứng dụng AI để phân tích dữ liệu giúp doanh nghiệp đưa ra quyết định chính xác hơn trong các chiến dịch marketing. Doanh nghiệp nào chưa đầu tư vào CDP đang đứng trước nguy cơ tụt hậu trong cuộc đua chuyển đổi số.
Bài học từ QSR Việt Nam - Tăng trưởng bền vững nhờ Loyalty và cá nhân hóa
Sở hữu gần 150 cửa hàng trên toàn quốc với các thương hiệu lớn như The Pizza Company, Burger King, Dairy Queen và Swensen’s, QSR Việt Nam là một trong những chuỗi nhà hàng hàng đầu tại Việt Nam.
Tuy nhiên, để duy trì đà tăng trưởng trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng khốc liệt, QSR Việt Nam đã phải thay đổi cách tiếp cận khách hàng bằng việc ứng dụng công nghệ và xây dựng chiến lược giữ chân khách hàng (retention) thông minh.
Trong webinar, ông Lê Hoài Nam - COO của QSR Việt Nam - đã chia sẻ bài học thực tế về cách doanh nghiệp này cải thiện hiệu quả kinh doanh bằng việc ứng dụng các giải pháp công nghệ.
Thách thức mà diễn giả đưa ra gồm: khó nhận diện khách hàng trung thành; các chương trình khuyến mãi dàn trải, thiếu tính cá nhân hóa, tỷ lệ khách hàng quay lại thấp dù chạy nhiều chương trình ưu đãi.
Giải pháp mà COO của QSR Việt Nam gợi mở gồm:
- Kết hợp với TAPTAP triển khai chương trình tích điểm mở rộng trên nhiều thương hiệu đối tác.
- Sử dụng Insider để xây dựng các ưu đãi cá nhân hóa dựa trên dữ liệu tiêu dùng.
- Tự động hóa quy trình chăm sóc khách hàng qua Zalo OA và email.
Kết quả thu được là tỷ lệ khách hàng quay lại đạt gần 90% trong nhóm khách hàng tham gia chương trình tích điểm; số lượng thành viên mới tăng 147% sau khi triển khai giải pháp.
Câu chuyện thành công của QSR Việt Nam là minh chứng rõ ràng rằng: Ứng dụng công nghệ vào Loyalty và chăm sóc khách hàng không chỉ là xu hướng, mà là điều kiện cần để doanh nghiệp tăng trưởng bền vững trong năm 2025 và xa hơn nữa./.