Nga tổ chức chiến dịch kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phátxít

Chiến dịch “Cửa sổ Chiến thắng” nhằm tạo không khí lễ hội, truyền lại truyền thống cho thế hệ trẻ, bày tỏ lòng biết ơn với các anh hùng, cựu chiến binh trong cuộc Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại.

Từ ngày 1-9/5, trên toàn nước Nga diễn ra chiến dịch “Cửa sổ Chiến thắng” kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phátxít 9/5/1945-9/5/2024.

Chiến dịch nhằm tạo không khí lễ hội, truyền lại truyền thống cho thế hệ trẻ, bày tỏ lòng biết ơn đối với các anh hùng, cựu chiến binh trong cuộc Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại 1939-1945.

“Cửa sổ chiến thắng” thu hút sự tham gia chủ yếu trong giới học sinh, giáo viên, phụ huynh học sinh. Họ có thể lên mạng và tải về những hình biểu tượng của Ngày Chiến thắng và dán lên cửa sổ nhà mình, cửa sổ cơ quan, trường học, bao gồm cả chân dung các anh hùng Liên Xô, người thân đã chiến đấu trong cuộc chiến. Sau đó họ chụp ảnh lại cửa sổ mình trang trí và chia sẻ lên các trang mạng xã hội, gắn kèm hashtag #ОкнаПобеды (Cửa sổ Chiến thắng).

Các nhà tổ chức chiến dịch chỉ ra rằng khi đến bên các cửa sổ “Chiến thắng," mỗi người sẽ không chỉ nhớ đến Chiến thắng mà còn nhớ đến cái giá phải trả cho hòa bình.

Năm 2023, các em nhỏ tham gia chiến dịch “Cửa sổ Chiến thắng” đã trang trí hơn một triệu cửa sổ trên khắp đất nước, và sáng kiến của thế hệ trẻ đã được các chính trị gia, các nhà hoạt động xã hội và nhà nước ủng hộ./.